24/05/13

Bretagne: otignût il domini .bzh

A vierzi la strade a jerin stâts i catalans cul ricognossiment dal domini internet .cat, e cumò ancje une altre nazionalitât cence stât de Europe ocidentâl e oten il stes risultât. Cun di fat l’ICANN, l’organisim internazionâl che al controle i dominis su la rêt, al à comunicât di vê fate buine la domande rivade par une estension .bzh a disposizion di chei sîts internet che a doprin la lenghe bretone o che si ricognossin e a disvilupin la culture e la identitât de Bretagne. A inviâ il percors e jere stade la associazion no profit Point Bzh, che cumò e varà di gjestî lis licencis pal gnûf domini. La organizazion e jere stade metude sù intal 2007 e e veve cjatât la poie de Regjon Bretagne, di cetantis realtâts istituzionâls e associativis di cheste tiere, in plui di 21 mil firmis di citadins.
Font: Agence Bretagne Presse, 11/05/13

1 commento:

Unknown ha detto...

đồng tâm
game mu
cho thuê nhà trọ
cho thuê phòng trọ
nhac san cuc manh
số điện thoại tư vấn pháp luật miễn phí
văn phòng luật
tổng đài tư vấn pháp luật
dịch vụ thành lập công ty trọn gói
nước cờ trên bàn thương lượng
mbp
erg
nghịch lý
chi square test
nghệ thuật nói chuyện
coase
thuyết kỳ vọng
chiến thắng con quỷ trong bạn
cân bằng nash

Lần này lãnh đạo Ngân hàng xây dựng thành phố tỏ thái độ mặc dù cũng cẩn thận nhưng cũng đã mở miệng nói, nhất là nói rằng sẽ có thái độ linh hoạt khi cho vay. Điều này làm các công ty tin vào Khu Khai Phát hơn nhiều.
Điều này cũng mang tới một chút ảnh hưởng. Các nhà đầu tư đến Khu Khai Phát Giang Khẩu khảo sát, bọn họ cũng tới các huyện khác khảo sát. Điều kiện các Khu Khai Phát thường thường ngang nhau, nhưng sự ủng hộ của hệ thống ngân hàng lại khác hẳn. Chỉ có Khu Khai Phát Giang Khẩu là được Ngân hàng xây dựng muốn thực hiện thí điểm.
- Huyện Giang Khẩu chỉ trong vài thắng ngắn ngủi đã đạt thành tích làm người ta vui mừng. Chúng tôi đã đến xem các công ty đang xây dựng trong Khu Khai Phát, đây đúng là công trường lớn. Chúng tôi rất vui mừng việc Khu Khai Phát Giang Khẩu có thể nắm bắt chính xác cơ hội tập đoàn Daewoo liên doanh với nhà máy sản xuất ô tô để mà phát triển ngành công nghiệp phụ trợ. Nhất là việc Giang Khẩu toàn lực tạo hoàn cảnh đầu tư tốt đẹp, khiến nhiều công ty duyên hải đến đầu tư vào Giang Khẩu, thành tích này là rất rõ ràng.

- Nhưng chúng tôi cũng điều tra ra vài vấn đề. Thứ nhất có không ít công ty đã xây dựng xong, quy mô thấp, giá trị thấp, hàm lượng khoa học kỹ thuật thấp. Thứ hai, Khu Khai Phát mở rộng quá lớn, mặc dù Chủ nhiệm Cù cũng đưa cho chúng tôi xem quy hoạch, nhưng đây chỉ là quy hoạch trên giấy, không xác thực trong thực tế, dân chúng địa phương chưa ký vào biên bản thu hồi, hai điểm này ảnh hưởng lớn tới việc định vị Khu Khai Phát Giang Khẩu.

Vị trưởng đoàn này ăn nói rất sắc bén, chỉ vài câu đã nói ra hai nhược điểm chết người của Khu Khai Phát Giang Khẩu. Đều là mấy công ty có quy mô nhỏ, thực lực nhỏ. Một Khu Khai Phát thành lập gần ba năm đúng là không còn gì để nói.